Tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho lực lượng PCCC cơ sở và cán bộ, công chức, hợp đồng lao động Cục Hải quan tỉnh Lào Cai năm 2022
Nhằm nâng cao sự hiểu biết và trách nhiệm cho CBCC về công tác an toàn - phòng chống cháy nổ, trong 2 ngày 13/10/2022 và ngày 14/10/2022, Cục Hải quan tỉnh Lào Cai đã tổ chức tập huấn, thực hành phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cho 61 học viên

Bao gồm: lực lượng PCCC cơ sở, cán bộ, công chức, hợp đồng lao động của Cục Hải quan tỉnh Lào Cai. Đồng chí Nguyễn Văn Tài, Phạm Văn Toản, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Lào Cai đã trực tiếp giảng dạy, huấn luyện và hướng dẫn các nội dung tập huấn.

anh tin bai

Đ/c Phạm Quốc Hưng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Lào Cai phát biểu tại buổi tập huấn

Nội dung buổi tập huấn gồm hai phần, phần lý thuyết và phần thực hành. Theo đó, phần lý thuyết các học viên được cung cấp những văn bản pháp quy về công tác PCCC&CNCH; nắm bắt được tình hình cháy, nổ trên địa bàn cả nước và trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Qua đó, các học viên cũng nhận thức được trách nhiệm phòng cháy và chữa cháy đồng thời nêu cao tinh thần phòng ngừa, đảm bảo an toàn PCCC tại cơ quan, đơn vị và cán bộ công chức, hợp đồng lao động cục nắm được một số biện pháp, giải pháp đảm bảo an toàn PCCC& CNCH tại cơ sở; quy trình cứu chữa một vụ cháy, nổ, biện pháp, giải pháp thoát nạn; hình thức, cách thức, phương pháp, nội dung tập huấn theo hướng thực chất, hiệu quả, nhất là tập huấn, hướng dẫn kỹ năng về phòng cháy, báo cháy, chữa cháy, thoát hiểm với toàn thể cán bộ, công nhân viên trong cơ quan, đơn vị. Nhắc nhở cán bộ, công chức, người lao động về bảo đảm an toàn PCCC tại cơ quan đơn vị cũng như tại nơi cư trú.

anh tin bai

Cán bộ PCCC&CNCH tuyên truyền huấn luyện PCCC

Sau phần học lý thuyết, các học viên được trực tiếp thực hành những kỹ thuật PCCC cơ bản dưới sự hướng dẫn của cán bộ Phòng PCCC như: Cách vận chuyển, khớp nối, sử dụng vòi nước chữa cháy; cách sử dụng bình chữa cháy dạng khí (CO2) và bình chữa cháy loại bột để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra, cách bảo quản phương tiện chữa cháy, các đội hình chữa cháy cơ bản.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đồng chí học viên thực hành các nội dung PCCC

Với sự chuẩn bị chu đáo, tinh thần trách nhiệm cao của mỗi học viên, cùng với sự hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo của lực lượng PCCC&CNCH chuyên nghiệp buổi diễn tập diễn ra an toàn, thành công.

Chương trình tập huấn PCCC&CNCH đã kết thúc tốt đẹp, chất lượng đạt yêu cầu đề ra. Lớp tập huấn đã giúp nâng cao ý thức trách nhiệm, bổ sung thêm kiến thức về công tác PCCC&CNCH  cho CBCC Cục Hải quan tỉnh Lào Cai, qua đó có thể bình tĩnh và chủ động xử lý ban đầu khi có sự cố xảy ra tại nơi làm việc cũng như tại gia đình.

Ngô Tuân

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập