Tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp Tết Trung thu năm 2022
Tết Trung thu là thời điểm việc kinh doanh các mặt hàng như bánh kẹo, đồ chơi trẻ em diễn ra sôi động nhất trong năm. Đây cũng là thời điểm nở rộ tình trạng buôn, bán và vận chuyển các mặt hàng bánh Trung thu,bánh kẹo, đồ chơi không rõ nguồn gốc

Bên cạnh các mặt hàng đồ chơi truyền thống được sản xuất trong nước, các mặt hàng đồ chơi trẻ em do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ vẫn được các đối tượng lợi dụng đưa đến tay người tiêu dùng.

Nhằm ngăn chặn tình trạng này, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Cục hải quan Lào Cai các đơn vị thuộc Cục và trực thuộc đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, qua đó, phát hiện nhiều vụ việc thu giữ bánh kẹo, thực phẩm, đồ chơi không rõ xuất xứ, nguồn gốc.

anh tin bai

Lực lượng chức năng tiêu hủy tang vật theo quy định của pháp luật

Điển hình vụ việc xảy ra vào hồi 13 giờ 25 phút, ngày 23/8/2022 tại điểm giao cắt vuông góc giữa hành lang đường Điện Biên và đường DH2 thuộc Khu Công nghiệp Bắc Duyên Hải, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai, công chức Đội Kiểm soát Hải quan phát hiện bắt giữ vụ mua, bán, vận chuyển hàng hóa nhập khẩu (kẹo thực phẩm) không có chứng từ hợp pháp trong địa bàn hoạt động hải quan do bà Trần Bích Hồng (sinh năm: 1964; thường trú tại: Phường Kim Tân, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai) thực hiện. Thu giữ kẹo, bánh các loại, tổng trọng lượng: 190,5 kg. trị giá ước tính: 12 triệu đồng.

Lương Thế Trung

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập