Mở hoàn toàn cửa khẩu biên giới Việt - Trung tại Lào Cai từ ngày 8/1
(Tienphong.vn) Từ 7h ngày 8/1 tới, người và phương tiện xuất nhập cảnh qua các cửa khẩu biên giới Việt - Trung tại Lào Cai sẽ hoạt động trở lại bình thường sau hơn 2 năm bị hạn chế vì dịch COVID-19.

Tối 4/1, nguồn tin của Tiền Phong cho biếtNgày 3/1, Ban Ngoại vụ huyện Hà Khẩu (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) đã gửi thông báo về việc khôi phục hoạt động tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Theo đó, từ ngày 8/1/2023, phía Trung Quốc sẽ khôi phục toàn diện hoạt động thông quan qua các cửa khẩu biên giới, gồm Cửa khẩu đường sắt sông Nậm Thi, Cửa khẩu đường bộ sông Hồng Trung - Việt.

Phương tiện vận chuyển hàng hóa xuất - nhập khẩu và lái xe sẽ xuất - nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Lào Cai), thời gian thông quan từ 7h đến 19h (giờ Hà Nội). Xe của bên nào thì lái xe bên đó lái (khi có dịch toàn bộ lái xe là người Trung Quốc).

Đối với người và các phương tiện đi cùng sẽ xuất - nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, thời gian thông quan từ 7h đến 22h (giờ Hà Nội).

Mở hoàn toàn cửa khẩu biên giới Việt - Trung tại Lào Cai từ ngày 8/1 ảnh 1

Các hoạt động xuất nhập khẩu tại cửa khẩu biên giới Việt - Trung sẽ trở lại bình thường từ ngày 8/1 tới. Ảnh: Hân Nguyễn.

"Chiều 4/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Hoàng Quốc Khánh chủ trì họp, giao việc cho Ban Kinh tế cũng như các lực lượng liên ngành và cơ quan liên quan về công tác chuẩn bị mở cửa hoàn toàn cửa khẩu biên giới Việt - Trung. Các hoạt động sẽ quay trở lại như trước đây", ông Vương Trinh Quốc - Trưởng ban Quản lý các khu kinh tế tỉnh Lào Cai cho biết.

Cũng theo ông Quốc, mặc dù mở cửa hoàn toàn nhưng chúng ta vẫn phải tuân thủ công tác phòng chống dịch theo quy định và phía bạn cũng tương tự. Biện pháp của chúng ta hiện nay tuy không xét nghiệm nhưng người đi qua vẫn phải kiểm tra thân nhiệt. Trường hợp nghi ngờ sẽ được đưa vào khu vực chờ, xem xét. Trong khi đó, phía Trung Quốc cũng đã hạ cấp độ phòng chống dịch từ cấp độ A xuống cấp độ B.

Theo Tienphong.vn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập